top of page

Cổ phiếu tăng nhờ lực mua tăng mạnh

Cổ phiếu tăng giá vào thứ Ba ngày 13/12 nhờ lực mua mạnh, đã mang lại đà tăng cho bluechip, và kéo các chỉ số tăng mạnh.


Nguồn: Internet


Trên sàn chứng khoán Hồ Chí Minh, chỉ số VN-Index tăng 1,49% lên 1.047,45 điểm.


Thanh khoản giảm so với phiên trước với hơn 1 tỷ cổ phiếu trị giá 13,2 nghìn tỷ đồng (559 triệu USD) được giao dịch tại thị trường phía Nam.


Toàn sàn HoSE có 258 mã tăng giá, 160 mã giảm, và 80 mã đứng giá.


Thị trường bật lên sau đợt giảm mạnh hôm thứ Hai. Hiện chỉ số đang có xu hướng tích lũy trong vùng 1.030-1.060. Trong một vài phiên tới, thị trường có thể tiếp tục tích lũy tại vùng này cho đến khi dòng tiền xuất hiện và đẩy chỉ số đi lên, theo nhận định của Công ty Chứng khoán BIDV.


Bluechips dẫn đầu xu hướng tăng của thị trường. 24/30 cổ phiếu dẫn đầu thị trường và thanh khoản trên HoSE tăng giá.


Chỉ số VN-30, theo dõi 30 cổ phiếu lớn nhất trên HoSE, tăng 1,83% lên 1.056,43 điểm.


Trong nhóm cổ phiếu VN-30, những mã tăng mạnh nhất bao gồm đại gia bất động sản Vinhomes (VHM), Vietinbank (CTG), Tập đoàn Hòa Phát (HPG), Bất động sản Phát Đạt (PDR), Công ty Chứng khoán SSI (SSI) và Sacombank (STB).


Ở nhóm ngân hàng, các cổ phiếu đều tăng điểm nhờ lực mua mạnh, trong đó các mã tăng điểm gồm Ngân hàng Quân đội (MBB), Techcombank (TCB), Vietcombank (VCB), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BID), VietinBank (CTG), Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB), Ngân hàng TMCP Sài Gòn-Hà Nội (SHB), và Ngân hàng Tiên Phong (TPB).


Nhóm cổ phiếu chứng khoán tăng dần về cuối phiên. Đà tăng của VN-Index được nới rộng đáng kể khi nhóm cổ phiếu chứng khoán leo dốc mạnh như CTCP Chứng khoán VNDirect (VND), CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS), CTCP Bản Việt (VCI), CTCP Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp (AGR), và Công ty Cổ phần Chứng khoán APG (APG).


Nhóm cổ phiếu năng lượng cũng diễn biến tích cực với các mã tăng điểm như Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (PLX), Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PVS), Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PVD), Tổng Công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí (PVC).


Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index tăng 1,45% lên 213,59 điểm.


Giá trị giao dịch trên sàn phía Bắc đạt 1,4 nghìn tỷ đồng, với khối lượng giao dịch là 95,5 triệu cổ phiếu.


Nguồn: VNS

Comments


bottom of page